วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

"ลมหลง"



นิทรรศการ                                  "ลมหลง"
ศิลปิน                                        ป๋อง แท่งทอง (Pong Thangthong)
ลักษณะงาน                                 จิตรกรรมและจัดวาง
ระยะเวลาที่จัดแสด                       วันที่ 16 กุมภาพันธ์ – 11 มีนาคม 2561
พิธีเปิดนิทรรศการ                          วันพุธที่  28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.00 น.     
ห้องนิทรรศการ                             ห้องนิทรรศการชั้น 2 ห้อง3
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม            082-544-8887 (ป๋อง)
แนวความคิด
           
จิตใจคนเป็นสิ่งลึกลับ ยากแท้จะหยั่งถึง
บนใบหน้าเเละเเววตาที่มองเราสะท้อนจิตใจคนได้เเค่ไหน
บางคนแสดงออกมาก บางคนแสดงออกพองาม
เหตุผลร้อยแปดที่เราอยากเผยหรือ ไม่อยากเผยความในใจ
บางครั้งเราจริง จริงมากไปในวันนี้ชีวิตอาจมีภัย
บางครั้งเราหลอก หลอกคนอื่นบ่อยไปก็เผลอหลอกตัวเอง
ศิลปินปิ๊งคำว่า ลม
ลมมีอยู่จริงเราสัมผัสได้แม้เราหามันไม่เจอ 
เหมือนลมที่พัดมากระทบใบหน้า เรารู้ว่ามีอะไรมาโดนหน้าเราแต่เรารู้ว่ามันมีอยู่
มือมาตบหน้าเราเรายังมองเห็น หาทางหลบได้ แต่ลมพัดมาตบหน้า เราไม่มีทางหลบ
หากลมที่ออกมาจากปากคนจนเป็นคำพูด ยิ่งซับซ้อนขึ้นไปอีก
ถ้าเราถ่วงตัวเองไม่ดี เราก็หลงไปกับลมที่พูดออกมา
หากผู้มาชมนิทรรศการ ได้ชมและซึมซับกับผลงานก็เพียงพอแล้ว
แต่หากผู้มาชม ได้ร่วมสนุกกับศิลปินอีกสักนิด เพียงหยิบโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟนของท่าน
ดาว์นโหลดแอพลิเคลชั่น pong thangthong art ในระบบ แอนดรอยด์ เเล้วมาส่องที่ผลงาน
ผลงานบางชิ้น อาจต้องการความร่วมมือด้วยการกดที่หน้าจอ จะเกิดการโต้ตอบ
ผลงานบางชิ้น หากเพียงเเค่ผู้ชมเป่าลมไปที่มือถือ ก็เกิดผลทางภาพที่แตกต่างเเละขยายความหมายไปจากเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น